The New Hero Neuromarketing ฮีโร่ตัวใหม่ การตลาดประสาทวิทยา

The New Hero – Neuromarketing ฮีโร่ตัวใหม่ การตลาดประสาทวิทยา

Authors

ศ.กิตติคุณ ดร.นิตยา วงศ์ธาดา อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ / ผู้เชี่ยวชาญด้าน Neuroscience Marketing ศูนย์ปัญญทัศน์เพื่อการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

Abstract

” ถือว่าเป็นความฝันของนักการตลาดก็ว่าได้ ที่อยากจะเข้าไปดูว่าในสมองของผู้บริโภค ที่ในอดีตเราถือเสมือนว่าเป็นเหมือน black box หรือกล่องดำ ที่ไม่รู้ว่าข้างในเกิดอะไรขึ้น  .. เราอยากรู้ว่า จริงๆ แล้วเขากำลังคิดอะไร  เขาคิดแบบนั้นจริงหรือเปล่า  เวลาแบบสำรวจตอบว่าชอบ แต่พอผลิตภัณฑ์ launch กลับไม่ซื้อ …เราใช้สถิติของตัวเลขมากมายใช้หาคำตอบ จนกระทั่ง มี Neuroscience เข้ามาเป็นเสมือนกุญแจเปิดกล่องดำ  และได้สร้างความตื่นเต้นให้นักการตลาดทั่วโลกเป็นอย่างมาก “