
The New Hero – Neuromarketing ฮีโร่ตัวใหม่ การตลาดประสาทวิทยา
Abstract
” ถือว่าเป็นความฝันของนักการตลาดก็ว่าได้ ที่อยากจะเข้าไปดูว่าในสมองของผู้บริโภค ที่ในอดีตเราถือเสมือนว่าเป็นเหมือน black box หรือกล่องดำ ที่ไม่รู้ว่าข้างในเกิดอะไรขึ้น .. เราอยากรู้ว่า จริงๆ แล้วเขากำลังคิดอะไร เขาคิดแบบนั้นจริงหรือเปล่า เวลาแบบสำรวจตอบว่าชอบ แต่พอผลิตภัณฑ์ launch กลับไม่ซื้อ …เราใช้สถิติของตัวเลขมากมายใช้หาคำตอบ จนกระทั่ง มี Neuroscience เข้ามาเป็นเสมือนกุญแจเปิดกล่องดำ และได้สร้างความตื่นเต้นให้นักการตลาดทั่วโลกเป็นอย่างมาก “