กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน
ข้อร้องเรียน หมายถึง ข้อร้องเรียน ข้อร้องทุกข์ การร้องขอ ระดับข้อร้องเรียน จำแนกออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้
ระดับ | ประเภท | นิยาม | ตัวอย่างที่เป็นรูปธรรม | เวลาในการตอบสนอง |
1 | ข้อร้องเรียนนอกเหนืออำนาจสถาบัน | ผู้ร้องเรียนร้องขอในสิ่งที่นอกเหนือบทบาทอำนาจหน้าที่ของสถาบัน | – ไฟฟ้าดับทำให้ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติใช้การไม่ได้ – บริการinternet ช้าลง เนื่องจากเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งส่งผลกระทบต่อสายไฟเบอร์ออฟติคของวงจรอินเทอร์เน็ตหลักของสถาบัน (UniNet) ใช้งานไม่ได้ | ไม่เกิน 2 วัน (ชี้แจงให้ผู้ร้องเรียนทราบ) |
2 | ข้อร้องเรียนเล็ก | ผู้ร้องเรียนได้รับความเดือนร้อนแต่สามารถแก้ไขได้โดยหน่วยงานเดียว | – การร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน- การร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงาน | ไม่เกิน 3-7 วันทำการ |
3 | ข้อร้องเรียนใหญ่ | – เรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงของสถาบัน | – การเรียกร้องให้สถาบันชดเชยค่าเสียหายจากการให้บริการที่ผิดพลาด- การร้องเรียนเกี่ยวกับความผิดวินัยร้ายแรงของบุคลากรสถาบัน- การร้องเรียนความไม่โปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้าง | 30-90 วันทำการ |
Workflow
กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ช่องทางร้องเรียน
ติดต่อด้วยตนเอง ณ ส่วนสื่อสารองค์การ ชั้น 3 อาคารนิด้าสัมพันธ์
ทางไปรษณีย์ส่งมายัง
ส่วนสื่อสารองค์การ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
148 ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
Email : complaint@nida.ac.th
แบบฟอร์มร้องเรียนออนไลน์ คลิกที่นี่