
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล”
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนโพลสาธารณะ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนด้วยวิธี
การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยการสุ่มตัวอย่างจากฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) บันทึกผลการสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และรายงานผลออกสู่สาธารณะ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่
ความรู้ ข้อมูล ข้อค้นพบเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารงานของภาครัฐหรือต่อ
นโยบายสาธารณะ เพราะสถาบันฯถือว่าความคิดเห็นของประชาชนเป็นสิ่งที่รัฐบาลและรัฐสภาต้องรับฟัง
เพื่อใช้ประกอบในการบริหารและพัฒนาประเทศในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย รวมทั้ง เพื่อให้ประชาชนได้มีสื่อหรือหน่วยงานกลางที่เป็นอิสระในการดำเนินงานทำหน้าที่สำรวจและรวบรวมความคิด
เห็นของประชาชน ให้ได้มัีโอกาสแสดงทัศนคติ / ความคิดเห็น / ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชน

โพลสาธารณะ (Public Poll)
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนโพลสาธารณะ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนด้วยวิธี
การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยการสุ่มตัวอย่างจากฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) บันทึกผลการสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และรายงานผลออกสู่สาธารณะ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่
ความรู้ ข้อมูล ข้อค้นพบเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารงานของภาครัฐหรือต่อ
นโยบายสาธารณะ เพราะสถาบันฯถือว่าความคิดเห็นของประชาชนเป็นสิ่งที่รัฐบาลและรัฐสภาต้องรับฟัง
เพื่อใช้ประกอบในการบริหารและพัฒนาประเทศในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย รวมทั้ง เพื่อให้ประชาชนได้มีสื่อหรือหน่วยงานกลางที่เป็นอิสระในการดำเนินงานทำหน้าที่สำรวจและรวบรวมความคิด
เห็นของประชาชน ให้ได้มัีโอกาสแสดงทัศนคติ / ความคิดเห็น / ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชน
การเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์
ทางโทรศัพท์
โปรแกรมคอมพิเวเตอร์ที่ใช้ใน
การเก็บข้อมูล
การเพิ่มขนาดและพัฒนาตัวอย่างหลัก
(Master Sample)
การควบคุมคุณภาพข้อมูล
ธุรกิจโพล (Business Poll)
ติดต่อศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนธุรกิจโพล ดำเนินการให้บริการทางวิชาการให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เช่น
- การสำรวจความพึงพอใจ
- การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
- Mystery Shopper
- การวิจัยตลาด
- การทำโพล/การทำประชาพิจารณ์
- การสนทนากลุ่มย่อย (Focus Group)
- การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview)
และบริการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) รวมถึงขั้นตอนการทำโพล

