Academic Services NIDA Poll
Academic Services NIDA Poll

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล”

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนโพลสาธารณะ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนด้วยวิธี
การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยการสุ่มตัวอย่างจากฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) บันทึกผลการสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และรายงานผลออกสู่สาธารณะ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่
ความรู้ ข้อมูล ข้อค้นพบเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารงานของภาครัฐหรือต่อ
นโยบายสาธารณะ เพราะสถาบันฯถือว่าความคิดเห็นของประชาชนเป็นสิ่งที่รัฐบาลและรัฐสภาต้องรับฟัง
เพื่อใช้ประกอบในการบริหารและพัฒนาประเทศในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย รวมทั้ง เพื่อให้ประชาชนได้มีสื่อหรือหน่วยงานกลางที่เป็นอิสระในการดำเนินงานทำหน้าที่สำรวจและรวบรวมความคิด
เห็นของประชาชน ให้ได้มัีโอกาสแสดงทัศนคติ / ความคิดเห็น / ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชน

Academic Services NIDA Poll

โพลสาธารณะ (Public Poll)

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนโพลสาธารณะ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนด้วยวิธี
การสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยการสุ่มตัวอย่างจากฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) บันทึกผลการสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และรายงานผลออกสู่สาธารณะ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่
ความรู้ ข้อมูล ข้อค้นพบเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการบริหารงานของภาครัฐหรือต่อ
นโยบายสาธารณะ เพราะสถาบันฯถือว่าความคิดเห็นของประชาชนเป็นสิ่งที่รัฐบาลและรัฐสภาต้องรับฟัง
เพื่อใช้ประกอบในการบริหารและพัฒนาประเทศในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย รวมทั้ง เพื่อให้ประชาชนได้มีสื่อหรือหน่วยงานกลางที่เป็นอิสระในการดำเนินงานทำหน้าที่สำรวจและรวบรวมความคิด
เห็นของประชาชน ให้ได้มัีโอกาสแสดงทัศนคติ / ความคิดเห็น / ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชน

Academic Services NIDA Poll

การเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์
ทางโทรศัพท์

Academic Services NIDA Poll

โปรแกรมคอมพิเวเตอร์ที่ใช้ใน
การเก็บข้อมูล

Academic Services NIDA Poll

การเพิ่มขนาดและพัฒนาตัวอย่างหลัก
(Master Sample)

Academic Services NIDA Poll

การควบคุมคุณภาพข้อมูล

ธุรกิจโพล (Business Poll)

ติดต่อศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” ส่วนธุรกิจโพล ดำเนินการให้บริการทางวิชาการให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เช่น

  • การสำรวจความพึงพอใจ
  • การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
  • Mystery Shopper
  • การวิจัยตลาด
  • การทำโพล/การทำประชาพิจารณ์
  • การสนทนากลุ่มย่อย (Focus Group)
  • การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview)

และบริการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) รวมถึงขั้นตอนการทำโพล

Academic Services NIDA Poll
Academic Services NIDA Poll

ติดต่อ

ฝ่ายโพลสาธารณะ : 02-727-3596 ,02-727-3028 ฝ่ายธุรกิจโพล : 02-727-3242 ,02-727-3618 ,02-727-3387 nida_poll@nida.ac.th